หักหลังตัวเอง

ทุกครั้งที่เรา “ไม่ทำ”
ในสิ่งที่รู้อยู่แก่ใจว่า “ควรทำ”
ก็คือการ “หักหลัง” หรือ“ทรยศ” ใจตัวเอง
.
ยิ่งเรา “หักหลัง” หรือ“ทรยศ” ใจตัวเองมากขึ้นเท่าไร
เราก็ยิ่ง “เคารพ” และ “ให้เกียรติ” ตัวเองน้อยลงเท่านั้น
.
การถูกใครหักหลัง หรือทรยศ
ก็ไม่เจ็บปวดเท่ากับ
“การหักหลัง” หรือ “การทรยศ” ตัวเอง
.
ถ้าเรายังไม่สามารถ “เคารพ” และ “ให้เกียรติ” ตัวเองได้
เราจะไม่มีวันคู่ควรได้รับการ “เคารพ” และ “ให้เกียรติ”
.
ถึงแม้เราจะได้รับการเคารพ หรือเกียรติจากใคร
แต่ในใจลึกๆ ก็จะฟ้องว่า เรา “ไม่คู่ควร”
.
ขอบคุณทุกคนที่สละเวลาอ่านนะคะ
.
#Comment ได้อิสระค่ะ
#Like เป็นกำลังใจให้ได้นะคะ
#Share วนๆ ไป ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์กับคนที่คุณรัก หรือคนที่คุณรู้จักได้ค่ะ
.
#ขัดใจ
#ด้วยรักและปรารถนาดี
#ชุมชนแห่งการคิดบวก
#ธรรมะกับกฎแรงดึงดูด
#สังคมแห่งการแบ่งปันกำลังใจ
#โลกของคุณถูกกำหนดด้วยความคิด
#ชีวิตมีคุณค่าเพียงแค่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นอีกนิด

เรา “หักหลัง” หรือ “ทรยศ” ตัวเองหรือเปล่า?

Leave a Reply

