แค่ล้ม ยังไม่ตาย(คลิกรูปเพื่อชมวีดีโอได้เลยค่ะ)

“ฉันท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ”
.
เนื้อเพลงท่อนหนึ่ง
ของเพลง “ความเชื่อ”
มันปลุกฉันให้ตื่น
และฉันก็อยากให้มัน
ช่วยปลุกเพื่อนๆ ที่กำลัง
บาดเจ็บจากเหตุการณ์บางอย่างในชีวิต
และมีความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง
ไม่อยากไปต่อ
.
ฉันอยากบอกพวกคุณว่า
คุณไม่ใช่คนเดียวที่เคยตกอยู่ในสภาพแบบนี้
ยังมีอีกหลายคนที่เค้าเคยตกอยู่ในสภาพนี้
และอาจมีชีวิตที่ย่ำแย่กว่าที่เราคิดเยอะ
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้พวกเขา
ผ่านความยากลำบากนั้นมาได้
คือ การศรัทธาใน “ความเชื่อ” ของตัวเอง
.
จงปลุกศรัทธา และความเชื่อ
ในตัวคุณเองอีกครั้ง
ตราบใดที่คุณยังมีลมหายใจ
คุณยังมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ
.

ใช่ !!!!!
เราแค่ล้ม
เรายังไม่ตาย
เรายังมีลมหายใจ
เรายังมีเรี่ยวแรง
เรายังมีอวัยวะทุกส่่วนที่ใช้งานได้
.
แล้วทำไม ????
เราไม่ลุกขึ้น
เราไม่เดินต่อล่ะ
.
เราล้ม
มันก็แค่เจ็บ
เราไม่ได้ตาย
.
ทำไม ???
เราถึงปล่อยให้การล้มเพียงแค่นี้
มาหยุดเราไม่ให้ไปต่อล่ะ
.
การล้มไม่ได้ทำให้เราตาย
แต่การไม่ยอมลุกต่างหาก
ที่มันพรากเราไปจากชีวิต
ทำให้เราเหมือนตายทั้งเป็น
.
ต่อให้มีคนมากมาย
พยายามยื่นมือมาดึงเราให้ลุกขึ้น
แต่ถ้าตัวเราเองไม่สั่งตัวเองให้ลุกขึ้น
ก็ไม่มีทางที่เราจะลุกขึ้นยืน และเดินต่อไปได้
.
หมดเวลาแล้ว !!!
เราใช้เวลาคร่ำครวญ
กับความเจ็บปวดมากพอแล้ว
.
ลุกขึ้นยืน และออกเดินทางต่อ
ไปใช้ชีวิตซะ !!!
.
ขอบคุณทุกคนที่สละเวลาอ่านนะคะ
.
#Comment ได้อิสระค่ะ
#Like เป็นกำลังใจให้ได้นะคะ
#Share วนๆ ไป ถ้าบทความนี้เป็นประโยชน์กับคนที่คุณรัก หรือคนที่คุณรู้จักได้ค่ะ
.
.
#รับกำลังใจเพิ่มมั้ยจ๊ะ
#ที่นี่เติมกำลังใจให้ฟรี!!!
#ด้วยรักและปรารถนาดี
#สังคมแห่งการแบ่งปันกำลังใจ
#โลกของคุณถูกกำหนดด้วยความคิด
#ชีวิตมีคุณค่าเพียงแค่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นอีกนิด

ก็แค่ล้ม ยังไม่ตาย !!!

Leave a Reply

